ન્હાવું વ્યક્તિના ડેઈલી રૂટીનમાં સામેલ છે, સામાન્ય રીતે તેને સાફ-સફાઈ અને સારા સ્વાસ્થ્ય સાથે જોડીને જોવામાં આવે છે. શરીરથી ડેડ સેલ્સ, પસીનો, બેક્ટેરિયા હટાવવાની સાથે જ મગજ અને શરીરની વચ્ચે જરૂરી સંતુલન પણ બનેલું રહે છે. આયુર્વેદમાં રોજ ન્હાવાના ઘણા મહત્વ જણાવવામાં આવ્યા છે. તેની અનુસાર ન્હાવાથી શરીરની ઉર્જા વધવા સાથે જ આળસ પણ દુર થાય છે. સામાન્ય રીતે તો આ સાધારણ લાગતી પ્રક્રિયા કરવાથી પહેલા પણ કેટલીક જરૂરી વાતોનું ધ્યાન રાખવું જોઈએ.

આ રીતે ચેક કરવું પાણીનું તાપમાન- વૈજ્ઞાનિકોના રિસર્ચમાં ખબર પડી છે કે ન્હાતી વખતે ક્યારેય પણ સીધું જ માથે પાણી ના નાખવું જોઈએ. તેવું કરવાથી મગજની નસોને તકલીફ પહોંચી શકે છે. તો પાણીનું તાપમાન ચેક કરવાથી અને મગજ પર સીધો પ્રભાવ થતો બચવા માટે તમારે સૌથી પહેલા પગ પર પાણી નાખવું જોઈએ. જો તમે સ્વસ્થ છો અને ઠંડીનું તાપમાન નથી તો તમારે સામાન્ય તાપમાનના પાણીથી ન્હાવું જોઈએ. ગરમ પાણીથી ત્વચા સુકાઈ જાય છે, તે માથા અને આંખોની માટે પણ લાભદાયક નથી હોતી.

સ્ટ્રેસ ઓછો કરવા માટે તમારે સૌથી પહેલા ગરદન પર પાણી નાખવું જોઈએ. પછી માથું ધોવાથી વેગસ નર્વ સ્ટીમ્યુલેટ થશે. આ નર્વની મદદથી શરીરના બાકી અંગોની સાથે જોડાયેલ હોય છે, તેના સ્ટીમ્યુલેટ થવા પર દુખાવામાં રાહતની સાથે જ સ્ટ્રેસ પણ ઓછો થશે.

નિષ્ણાંતોનું માનવું છે કે ખાધા કે નાસ્તા કર્યા બાદ તમારે ના ન્હાવું જોઈએ. શરીરમાં રહેલી ગરમીથી ખાવાનું પચે છે. ન્હાવાથી તે અગ્નિ શાંત થાય છે. તેવામાં ખાવાના તરત પછી ન્હાવાથી તમારે પાચન સબંધિત સમસ્યા થઇ શકે છે. જો તમે તાવ, શરદી, ખાંસી, આંખ, કાન કે અન્ય કોઈ બીમારીનો સામનો કરી રહ્યા હોવ તો તેવી પરિસ્થિતિમાં રોજ ના ન્હાવું જોઈએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *