ભારતીય વાનગીઓમાં દેશી ઘીનું મહત્વનું સ્થાન છે. બાળકોથી લઈને વૃદ્ધો સુધી લોકો દેશી ઘી ખાવાનું પસંદ છે. ઘી વિના રોટલો અધૂરો લાગે છે, પછી ઘી વિના શાકનો સ્વાદ નથી આવતો. સ્વાસ્થ્ય માટે દેશી ઘીના ઘણા ફાયદા છે. તેમાં પાચક તંત્રને સક્રિય કરનારા તત્વો પણ શામેલ છે, જેના કારણે પાચક સિસ્ટમ સરળતાથી કાર્ય કરે છે અને શરીરમાં ચરબી જમા થતી નથી.

એટલે કે, તે મોટાપાને નિયંત્રણમાં રાખે છે. ઘીમાં એન્ટીઓકિસડન્ટ ગુણ હોય છે. આ શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે. સવારે ખાલી પેટ તેનું સેવન કરવાથી શરીર મજબૂત રહે છે પરંતુ તમે જાણતા હશો કે આવા બળવાન ઘીનું સેવન કેટલાક લોકોને નુકસાન પણ પહોંચાડે છે.

યુએસ લાઇબ્રેરી ઓફ મેડિસિનમાં પ્રકાશિત થયેલા એક અભ્યાસ મુજબ કેટલાક લોકોએ ઘીનું સેવન બિલકુલ ન કરવું જોઈએ નહીં તો તેમના સ્વાસ્થ્યને જોખમ થઈ શકે છે. પ્રોફેસરો હરિ શર્મા, શીઓઇંગ ઝાંગ અને ચંદ્રધર દ્વિવેદીના બનેલા આ અધ્યયનમાં સીરમ લિપિડ સ્તર અને માઇક્રોસોમલ લિપિડ પેરોક્સિડેશન પર ઘીની અસરને સ્પષ્ટ કરવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો છે.

ઘીના સેવનથી જોખમ વધી શકે છે: સંશોધનકારોએ અધ્યયનમાં શોધી કાઢ્યું છે કે છેલ્લા કેટલાક દાયકાઓમાં એશિયન લોકોમાં કોરોનરી ધમની બિમારીના કેસોમાં વધારો થયો છે. આ કેસમાં વધારો થવા પાછળનું સૌથી મોટું કારણ ઘીનો અતિશય વપરાશ છે.

નિષ્ણાંતોના મતે ઘીના સેવનથી શરીરમાં સંતૃપ્ત ફેટી એસિડ્સ અને કોલેસ્ટરોલની માત્રા વધે છે. ગરમ ઘી કોલેસ્ટરોલ ઓક્સિડેશન પ્રોડક્ટ્સ પણ બહાર કાઢે છે જે સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે. ઉંદરો પરના અભ્યાસમાં બે પ્રકારના ઉંદરોનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો હતો, જેમાંથી કેટલાકને ઘીયુક્ત ખોરાક આપવામાં આવ્યો હતો.

બીમાર લોકો પર ઘીની વધુ અસર: ઉંદરનો એક સમૂહ સંપૂર્ણ સ્વસ્થ હતો, જ્યારે બીજો સમૂહ આનુવંશિક રૂપે બીમાર હતો. વૈજ્ઞાનિકોએ શોધી કાઢ્યું કે તંદુરસ્ત સમૂહના ઉંદરોમાં ઘીના સેવનથી બહુ ફરક પડતો નથી, જ્યારે બીજા સમૂહમાં ઘી ખાવાથી ઉંદરોના લોહીમાં ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ અને ટ્રાઇગ્લાઇસેરાઇડ્સના સ્તરમાં વધારો થયો છે.

અભ્યાસના પરિણામોમાં સંશોધનકારોએ જણાવ્યું છે કે જે લોકોને પહેલેથી જ કોઈ રોગ છે તેઓએ ઘીનો વપરાશ મર્યાદિત રાખવો જોઈએ. ખાસ કરીને હૃદયરોગના દર્દીઓએ ઘીનું સેવન નિયંત્રિત માત્રામાં કરવું જોઈએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *